[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : การศึกษา
หัวข้อเรื่อง : 7 เคล็ดลับเตรียมตัวรับวันเปิดเทอม

ศุกร์ ที่ 5 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560

คะแนน vote : 107  

 

7 เคล็ดลับเตรียมตัวรับวันเปิดเทอม

      ปิดเทอมที่ผ่านมา เจ้าจอมซนของคุณแม่อาจหย่อนยานกับเรื่องตัวเองไปบ้าง เราจึงต้องเตรียมพร้อม เพื่อปรับสมดุลให้เจ้าหนูวัยเรียนกลับเข้าสู่โหมดนักเรียนตัวน้อย ด้วยวิธีกระตุ้นลูกๆ จัดระเบียบเรื่องของตัวเอง

1 นอนเร็ว
ควรทำก่อนวันเปิดเรียนสัก 1 อาทิตย์ เพื่อให้ร่างกายเกิดกระบวนการตั้งนาฬิกา พูดง่ายๆ ก็คือ เซทระบบให้ร่างกายรู้เวลาที่แน่นนอน และเมื่อร่างกายพักผ่อนอย่างเต็มที่ ลูกน้อยของคุณแม่ก็จะตื่นขึ้นมาสดชื่น พร้อมกับปฏิบัติภารกิจต่างๆ

2 กินอาหาร
โดยเฉพาะมื้อเช้าสำคัญมาก เพราะช่วยให้สมองทำงานมีประสิทธิภาพ เป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายควรได้รับ และเพื่อไม่ให้คุ้นชินกับกิจวัตรประจำวันแบบเดิมๆ ในช่วงปิดเทอม เช่น ตื่นสาย กินไม่ตรงเวลา ยิ่งต้องปรับเปลี่ยนให้เข้าที่เข้าทาง ให้ลูกกินอาหารตอนเช้า

3 ทบทวนการเรียน
แม้ลูกจะยังไม่ได้เรียนแต่การอ่านหนังสือล่วงหน้า จะช่วยให้ลูกใฝ่รู้จากข้อสงสัย ความไม่เข้าใจกลับมาที่คุณ คุณเองจึงควรเป็นผู้ช่วยในการอธิบาย หรือหาคำตอบไปพร้อมกับลูก และเมื่อถึงเวลาในห้องเรียน ลูกก็จะเข้าใจการเรียนในห้องได้มากขึ้น เป็นเคล็ดลับที่ดีกับการเรียน

4 ตรวจเช็คอุปกรณ์การเรียน
ต้องตรวจเช็กว่ามีครบหรือขาดอย่างไร ไม่ว่ากระเป๋า หนังสือเรียน หรืออะไรที่จำเป็นต้องใช้ ฯลฯ หากมีหนังสือที่ไม่ได้ใช้ หรืออุปกรณ์การเรียนที่ไม่จำเป็นแล้ว อาจเก็บลงกล่องส่งต่อให้คนอื่นที่ขาดแคลน หรือนำไปบริจาคได้บุญด้วยนะคะ

5 ตัดเล็บ ตัดผม
หยุดยาวเป็นเดือน ผมอาจยาวเกินไป ต้องจัดการให้เรียบร้อย เช่น เด็กผู้หญิงหากผมหน้ายาวมากไป อาจทำให้รบกวนการอ่านหนังสือ บังสายตา หรือเล็บยาวมาก ก็ยิ่งทำให้มีความเสี่ยงรับเชื้อโรคได้ง่ายๆ ฉะนั้น เป็นเรื่องที่คุณแม่ต้องสอนลูกน้อยให้ใส่ใจดูแลกับเรื่องนี้

6 ฟิตร่างกาย
แค่ออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ อย่างสม่ำเสมอ ผ่านกิจกรรมการเล่นของลูก กิจกรรมครอบครัวก็ได้ค่ะ ดีกว่าปล่อยให้ลูกขลุกอยู่กับการดูโทรทัศน์หรือเล่นเกมเป็นไหนๆ และเมื่อสุขภาพแข็งแรงภูมิต้านทานดี ก็ไม่เจ็บไม่ป่วยก่อนจะไปโรงเรียนได้ง่ายๆ ไงล่ะคะ

7 เตรียมสมอง
หากิจกรรมง่ายๆ ที่ช่วยฝึกเรื่องสมาธิ ฝึกความจำให้กับลูก เช่น เกมจับคู่ หรือวาดรูป ระบายสี เพราะการฝึกสมาธิ คือการทำจิตใจให้สงบ เป็นหนึ่งวิธีฝึกลูกของคุณแม่ ช่วยให้เขาเข้าใจบทเรียนง่ายขึ้น โดยผ่านการฝึกสมาธิ

เคล็ดลับที่แสนง่ายในการชวนลูกเตรียมตัว เตรียมใจก่อนที่จะถึงวันเปิดเรียนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

Mothercare Magazine



เข้าชม : 495


การศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ขั้นตอนพิธีการในวันไหว้ครู 9 / มิ.ย. / 2560
      7 เคล็ดลับเตรียมตัวรับวันเปิดเทอม 5 / พ.ค. / 2560
      2 เม.ย.วันรักการอ่าน ปี 52-61 ทศวรรษการอ่าน 1 / เม.ย. / 2560
      10 เคล็ดลับ จำง่าย การอ่านหนังสือสอบ 2 / มี.ค. / 2560
      เมษายน 29 / มี.ค. / 2559




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 

  ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเนินมะปราง
ตำบลเนินมะปราง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก 65190
โทรศัพท์ 055-399029 โทรสาร 055-399029

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นางสาวอาฑิตยา นันทภูมิ