[x] ๏ฟฝิดหน๏ฟฝาต๏ฟฝาง๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
 
 
 
 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : เรื่องเด่น กศน.
หัวข้อเรื่อง : กศน.จังหวัดพิษณุโลกร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นวิธีชีวิต”

พุธ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2557


กศน.จังหวัดพิษณุโลกร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นวิธีชีวิต”



          วันที่ 17 พฤษภาคม 2557 สำนักงาน กศน. จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย กศน. อำเภอ ส่งบุคลากรในสังกัด จำนวน 300 คน ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษเรื่อง การน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นวิถีชีวิต โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ณ อาคาหอประชุมอนุสรณ์ 100 ปี มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ซึ่งภายในงาน กศน.อำเภอวังทอง และกศน.อำเภอพรหมพิราม ได้ร่วมจัดนิทรรศการเกษตรธรรมชาติ ที่ได้ร่วมกับมูลนิธิเอ็มโอเอไทย และ MOA International และศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนอุตรดิตถ์



          ในการนี้ เลขาธิการสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา ได้มอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ จำนวนทั้งสิ้น 6 ชนิด ได้แก่ กระเจี๊ยบเขียว ฟักแฟง น้ำเต้า บวบหอม มะเขือขาวกรอบ และพริกใหญ่ มามอบให้แก่ราษฎรในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 8,000 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายเพาะปลูกขยายพันธุ์ หลังได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง และให้ประชาชนมีพืชผักประกอบอาหารในครัวเรือน หรือเพาะปลูกเพื่อการค้า เป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเมล็ดพันธุ์พระราชทานดังกล่าว จะช่วยให้ราษฎรในชุมชนสามารถช่วยเหลือตนเองและพึ่งพาตนเองได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย และรู้จักการแบ่งปันซึ่งกันและกัน มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ทรงห่วงใยเสมอมาและมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ภาพ/ข่าว สำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก






เข้าชม : 1289


เรื่องเด่น กศน. 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านระบบ Facebook Live ภาคเรียนที่ 2/66 20 / พ.ย. / 2566
      น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ณ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพิษณุโลก 28 / ก.ย. / 2566
      ตรวจเยี่ยมสนามสอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ การศึกษานอกระบบโรงเรียน (N-NET) 28 / ส.ค. / 2566
      สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพิษณุโลก รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ 25 / ก.ค. / 2566
      เกียรติบัตรผู้ที่ผ่านเกณฑ์การร่วมกิจกรรมตอบคำถามและผ่านการทดสอบความรู้ วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี ๒๕๖๖ ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 21 / ก.ค. / 2566