[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความสุขภาพ
หัวข้อเรื่อง : หมอเตือน ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ระบาดแน่ในไทย เหมือนไข้หวัดใหญ่ 2009

พฤหัสบดี ที่ 6 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563

คะแนน vote : 85  

 ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบ ยังพุ่งต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศจีน คร่าชีวิตคนไปแล้ว 107 ราย มีผู้ติดเชื้อ 4,409 ราย ขณะที่ประเทศต่างๆ มีผู้ติดเชื้อรวม 71 ราย หนึ่งในนั้นมีไทย จำนวน 14 ราย ยิ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนไทย ต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน เพราะขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนประเทศต้นตอการแพร่ระบาดที่ยังท่องเที่ยวในเมืองไทย จนหลายคนไม่กล้าเข้าใกล้คนจีน เกรงว่าจะติดเชื้อ

ความกังวลจะติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่จากนักท่องเที่ยวชาวจีน จนบางคนกลัวจนขึ้นสมอง ทางศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ราชบัณฑิต และหัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวกับ "ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์" ว่า การติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นั้นมันไม่ง่าย หากต้องเดินผ่านหรือเข้าใกล้นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งอาการของโรคเหมือนไข้หวัดใหญ่ โดยเมืองไทยมีผู้ติดเชื้อขณะนี้เพราะเดินทางมาจากประเทศจีน ยังไม่มีการระบาดในคนไทยด้วยกัน แต่ในอนาคตคงจะแพร่ระบาดในไทยเหมือนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

“อนาคตเชื่อว่าเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ระบาดในไทยแน่ๆ อาจใช้เวลาอีกนาน หรือเร็วๆ นี้ก็ได้ ไม่มีใครรู้ หากมีการระบาดค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ไม่อยากให้คนไทยหวาดกลัว ควรดำรงชีวิตปกติธรรมดา ควรหลีกเลี่ยงไปในที่มีผู้คนจำนวนมาก หรือใส่หน้ากากอนามัยป้องกันหากต้องเดินทางไปต่อ และล้างมือทุกครั้ง เพราะขณะนี้สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่าคนที่ป่วยต้องมาจากจีน หากจะระบาดในไทยคงไม่ใช่ตอนนี้”

 


เข้าชม : 769


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      หมอเตือน ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ระบาดแน่ในไทย เหมือนไข้หวัดใหญ่ 2009 6 / ก.พ. / 2563
      สำหรับนักวิ่งน้องใหม่ 8 / ธ.ค. / 2560
      ดูแลตนเองหลังบริจาคโลหิต 30 / พ.ย. / 2560
      15 เคล็ดลับดูแลสุขภาพ พร้อมรับลมหนาว 7 / พ.ย. / 2560
      เตรียมตัวรับมือฤดูหนาว กับ 7 ข้อปฏิบัติ 8 / ธ.ค. / 2559




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 

  ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเนินมะปราง
ตำบลเนินมะปราง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก 65190
โทรศัพท์ 055-399029 โทรสาร 055-399029

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นางสาวอาฑิตยา นันทภูมิ