[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 



 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางกระทุ่ม
 

              ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางกระทุ่ม จัดตั้งขึ้นตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ  เรื่องการจัดตั้งศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ / กิ่งอำเภอ  เมื่อปี  พ.ศ.๒๕๓๗  เป็นสถานศึกษาในราชการบริหารส่วนกลาง  โดยเดิมใช้อาคารที่ทำการสภาตำบลบางกระทุ่ม  เป็นอาคารสำนักงาน  ในปี พ.ศ. ๒๕๔๑  ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดพิษณุโลก   ได้รับงบประมาณจัดสรรจากกรมการศึกษานอกโรงเรียน    ได้ก่อสร้างอาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอบางกระทุ่มขึ้น ๑ หลัง  และได้ดำเนินงานตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องจนการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ ๑๕  กุมภาพันธ์  ๒๕๔๒

            ในวันที่  ๑๔  มีนาคม  ๒๕๔๒  ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอบางกระทุ่ม  จึงได้ย้ายสำนักงานมาอยู่รวมกับอาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอบางกระทุ่ม  เพื่อเป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ เป็นที่ทำการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอบางกระทุ่ม  ซึ่งสังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียน   ปี พ.ศ. ๒๕๔๒  ได้มีการปฏิรูประบบราชการ  กรมการศึกษานอกโรงเรียนจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน  สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  

           ต่อมาสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน  ได้มีพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  พ.ศ.  ๒๕๕๑  ซึ่งพระราชบัญญัตินี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่  ๔  มีนาคม  ๒๕๕๑ จึงส่งผลให้ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอบางกระทุ่ม  เปลี่ยนชื่อใหม่ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  พ.ศ.  ๒๕๕๑ เป็น  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางกระทุ่ม

             ที่ตั้งปัจจุบัน  ตั้งอยู่ หมู่ที่  ๔  ตำบลบางกระทุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม  จังหวัดพิษณุโลก   ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ราชพัสดุ  มีพื้นที่จำนวน  ๑  ไร่  ๓  งาน

            ปัจจุบันศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางกระทุ่ม  มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งพัฒนาบริเวณพื้นที่บริการประชาชน  และพัฒนาอาคารสถานที่  เพื่อให้บริการแก่ชุมชน  ประชาชนที่วไป  ผู้เรียน  ผู้รับบริการในพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม  ปัจจุบันมีครูและบุคลากรจำนวน ๑๖  คน  โดยมีนางสาวอรพรรณ  พลเยี่ยม ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางกระทุ่ม  เป็นผู้บริหารคนปัจจุบัน



เข้าชม : 2977
 
 

  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางกระทุ่ม
ตำบลบางกระทุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ๖๕๑๑๐ โทรศัพท์ ๐๕๕-๓๙๑-๒๔๘ โทรสาร ๐๕๕-๓๙๑-๒๔๘

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นางสาวอาฑิตยา นันทภูมิ