[x] ๏ฟฝิดหน๏ฟฝาต๏ฟฝาง๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
 
 
 
 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : เรื่องเด่น กศน.
หัวข้อเรื่อง : รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จ.พิษณุโลก

จันทร์ ที่ 6 เดือน มกราคม พ.ศ.2563


 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการ กศน.WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล ณ สำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน รมช.ศึกษาธิการ นายเกรียงวิชญ์ เตชวิทยไวทิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายนรา เหล่าวิชยา รองเลขาธิการ กศน. นายกวินทร์เกียรติ นนท์พละ รองเลขาธิการ สช. นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนนายอนันต์ คงชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก คณะครู นักเรียนนักศึกษา และบุคลากรสังกัด กศน. และ สช. ให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ภายหลังมอบนโยบายแล้ว รมช.กนกวรรณ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ตามบูธห้องเรียนออนไลน์ 5 ดีพรีเมี่ยม บูธงานการศึกษาต่อเนื่อง จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับผ้าทอพื้นบ้านลายดอกปีบ และเครื่องจักสาน บูธส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การส่งเสริมการอ่านผ่านคิวอาร์โค้ด การส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านระบบ facebook live D.I.Y ง่ายนิดเดียว และบูธนิทรรศการของ สช.ด้วย โอกาสนี้ ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ภารกิจหลักของ กศน. คือการจัดส่งเสริม และสนับสนุนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่ประชาชน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทของสังคม วัฒนธรรม เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับประชาชนวัยเรียนที่อยู่นอกระบบการศึกษาให้เข้าสู่ระบบการศึกษา โดยการพัฒนาทั้งระบบการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผล การให้บริการ และการพัฒนาครู กศน. และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกระดับในการปฏิบัติงาน จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของ กศน.ในทุกๆ ครั้ง ตนได้เห็นถึงความพยายามในการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่ประชาชน ที่จะก่อให้เกิดความเสมอภาคทางการศึกษาในทุกพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกับสำนักงาน กศน. และสถานศึกษาในสังกัด และที่ต้องให้ความสำคัญอย่่างมาก คือ การประสานงานกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายระดับต่าง ๆ เพื่อร่วมกิจกรรม ช่วยกันพัฒนาการศึกษา พัฒนาประชาชน ชุมชน ให้มีความเข้มแข็ง สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต และเป็นพลังในการขับเคลื่อนงาน กศน. ให้สำเร็จต่อไป
















 



เข้าชม : 1083


เรื่องเด่น กศน. 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านระบบ Facebook Live ภาคเรียนที่ 2/66 20 / พ.ย. / 2566
      น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ณ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพิษณุโลก 28 / ก.ย. / 2566
      ตรวจเยี่ยมสนามสอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ การศึกษานอกระบบโรงเรียน (N-NET) 28 / ส.ค. / 2566
      สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดพิษณุโลก รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ 25 / ก.ค. / 2566
      เกียรติบัตรผู้ที่ผ่านเกณฑ์การร่วมกิจกรรมตอบคำถามและผ่านการทดสอบความรู้ วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี ๒๕๖๖ ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 21 / ก.ค. / 2566